First Dance Studio
Chào Mừng Bạn Đến Với Diễn Đàn FIRST DANCE ACDEMY. Hãy đăng ký làm thành viên để được xem tất cả các thông tin và download nhạc một trọn vẹn nhất.

Bài tập Cơ Hông - Cơ Lưng

Go down

Bài tập Cơ Hông - Cơ Lưng

Bài gửi by pro on Fri Apr 09, 2010 9:00 pm










Bài tập cho cơ hông

Những bài tập đơn giản sau đây có thể coi như các bài tập bổ trợ cho phần luyện tập chính của chúng ta: dance.

Bài tập 1: Đây có thể coi là bài tập hiệu quả nhất, bài tập với vòng kim loại : Giữ vòng ở hông, lấy đà, thả tay ra khi bắt đầu cho vòng xoay xung quanh hông, dùng lực hông giữ cho vòng quay liên tục và không bị rơi xuống chân là đạt yêu cầu. Bài tập này rất quen thuộc, tuy lúc đầu tập hơi khó nhưng chỉ vài lần rơi lên rớt xuống chúng ta sẽ thành công.

Lưu ý: Quay đều cả 2 hướng, theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Tập đều hàng ngày từ 15-30phút sẽ rất hiệu quả.

Bài tập 2: Hai chân đứng hơi dạng, hai tay giơ cao, nghiêng thân maximum(cho đến khi không thể nghiêng được nữa) qua phải qua trái liên tục. Tập
hàng ngày 15-30 phút.

Bài tập 3: Xoay hông theo hình số 8, theo 2 hướng đều nhau. Vd: 10 lần xoay từ bên phải qua trái, 10 lần từ trái qua phải. Tập liên tục hàng ngày. Tốt nhất tập với gương mỗi lần khởi động trước khi tập dance.

Bài tập 4: Đứng thẳng người trên đĩa kim loại (ở máy tập), xoay người qua phải qua trái liên tục, tốc độ nhanh.

Bài tập 5: Tập nhảy Merengue!












Bài tập cho cơ lưng

Chúng ta đều biết, cơ lưng rất quan trọng đối với 1 vũ công. Trước hết lưng phải luôn giữ thẳng để tạo dáng vươn đẹp, sau nữa các cơ lưng phải khoẻ để có thể điều khiển hông, vai và cả cánh tay khi nhảy. Ai mà chẳng từng trầm trồ thán phục khi xem các vũ công DS biểu diễn với những tấm lưng dẻo dai, mềm mại và những nhóm cơ nổi lên thật khoẻ đẹp (đặc biệt là những tấm lưng trần ).

Người Việt ta phần lớn từ nhỏ ít được chú ý tập giữ lưng thẳng, đến bây giờ bước vào tập KV nhiều người gặp không ít khó khăn với tấm lưng "còng
còng".


Bài tập 1: Nằm úp bụng xuống sàn, 2 chân duỗi thẳng, giữ sát sàn (có thể nhờ người giữ hoặc... nhét chúng xuống gầm tủ!), 2 tay để sau gáy. Dùng cơ lưng nâng thân lên, bụng nhấc khỏi sàn, đầu ngẩng cao. Hạ xuống nâng lên mỗi đợt 10-15 lần.(Lưu ý khi thực hiện 2 chân không được nhấc khỏi sàn) Bài tập này tương đối nặng nhưng hiệu quả.

Bài tập 2: Tập với ghế ngựa cong. Ngồi ở đầu cao của ghế, 2 chân móc vào tay vịn. 2 tay để sau gáy hoặc giơ song song phía trước ngang vai. Ngửa người xuống thấp theo đường cong của ghế ngựa. Dùng cơ bụng ngồi thẳng lên. Lặp lại mỗi đợt 10-15 lần. Bài tập này giúp lưng dẻo và cơ bụng khoẻ chắc.




_______________
Shall We Dance ?

HAPPY NEW YEAR 2013
avatar
pro
webmaster
webmaster

Tổng số bài gửi : 244
Points : 531
Join date : 20/03/2010
Age : 40
Đến từ : TP.HCM

Xem lý lịch thành viên https://www.facebook.com/FirstDanceClub?ref=hl

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết